0 - 9,990,000 đ        

Bạn sợ mua nhầm iPhone SE nhái? Đây là cách phân biệt!

 

Phân biệt iPhone SE 2

Một chiếc iPhone 5s "mượn" vỏ iPhone SE

Vậy có còn những cách nào khác để bạn chọn mua đúng iPhone SE hàng thật không? Sau đây là một số cách mà mình muốn chia sẻ với các bạn!

1. Bắt đầu từ hình dáng bên ngoài: Viền nhôm cắt kim cương không còn bóng bẩy như iPhone 5s

Viền nhôm cắt kim cương trên iPhone 5 và iPhone 5s là một trong những thiết kế sáng tạo và đẹp mắt nhất của Apple, nó khiến chiếc iPhone trở nên sang trọng hơn hẳn. Và thiết kế này vẫn được giữ nguyên trên iPhone SE, có điều lần này Apple đã không còn làm cho bộ khung bóng bẩy như trước để có thể phản chiếu được ánh sáng. Thay vào đó viền nhôm được Apple làm nhám đi có lẽ để người dùng dễ dàng cầm nắm hơn.

Phân biệt iPhone SE 3

Mặt kính camera iPhone SE tối màu hơn

Nếu quan sát kĩ, chúng ta có thể phân biệt iPhone SE và iPhone 5s qua cụm camera chính trên mỗi sản phẩm. Mặt kính của camera 8 MP trên iPhone 5s sáng và dễ nhìn vào phía trong. Còn camera 12 MP trên iPhone SE do kế thừa iPhone 6s nên có màu kính tối, khó quan sát hơn.

Phân biệt iPhone SE 4

Logo "Táo khuyết" khó xây xước hơn

Những bạn đã từng sử dụng qua iPhone 5 và iPhone 5s chắc có lẽ cũng nhận ra logo Apple trên 2 sản phẩm này khá là dễ xước. Thế nhưng, với iPhone SE vấn đề này đã được khắc phục khi Apple đã sử dụng thép không rỉ trên logo của iPhone SE giống như iPhone 6 hay 6s. Vì thế, logo iPhone SE không những bền và khó bám bẩn hơn mà còn sáng bóng hơn logo của hai chiếc iPhone đời trước.

Phân biệt iPhone SE 5

2. Cho đến những thay đổi bên trong: Camera chụp hình tốt hơn, nhiều tính năng mới: Quay phim 4K, Live Photos và Retina Flash

iPhone SE thừa hưởng cụm camera chính 12 MP của iPhone 6s nên chất lượng ảnh xuất sắc hơn iPhone 5s là điều tất nhiên. Tuy vậy, ở điều kiện đầy đủ sáng thì ảnh của hai camera này rất khó phân biệt. Bạn phải "thử thách" chúng trong những điều kiện "khắc nghiệt" hơn như chụp đêm hay ngược sáng mới thấy được sự khác biệt rõ nét. Còn bạn nào tinh ý hơn có thể nhận ra độ chi tiết ảnh của iPhone SE sẽ tốt hơn do "số chấm" cao hơn, 12 MP so với 8 MP.

Phân biệt iPhone SE 6

Dễ dàng phân biệt hơn cho các bạn đó là camera của iPhone SE có nhiều tính năng mới như quay phim 4K, Live Photos và Retina Flash. Bạn chỉ cần vào mục Settings hay Camera để kiểm tra là xong! Ví dụ như chế độ quay phim 4K chẳng hạn, bạn vào Settings -> Photos & Camera -> Record video -> 4K at 30 fps. iPhone nào có chế độ này tức là iPhone SE.

Phân biệt iPhone SE 7

Trải nghiệm mượt mà hơn, bổ sung NFC để thanh toán Apple Pay

Thực tế trải nghiệm của iPhone 5s đã rất mượt mà rồi, nhưng chúng ta vẫn có thể nhận ra iPhone SE bởi độ mượt của máy còn cao hơn nữa. Điều này cũng dễ hiểu bởi Apple đã trang bị cho iPhone SE một cấu hình tương tự như iPhone 6s: Vi xử lý Apple A9 mới nhất cùng RAM 2 GB (chưa chắc chắn). Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng tính năng Apple Pay thông qua kết nối NFC trên iPhone SE, điều mà iPhone 5s không thể thực hiện được.

Phân biệt iPhone SE 8

Việc iPhone thật và iPhone nhái lẫn lộn như hiện nay có thể làm bạn khá "hoang mang" khi muốn sắm cho mình một chiếc iPhone SE. Vì thế hãy đọc kĩ những cách nhận biết trên đây đồng thời tìm tới những cửa hàng uy tín để tránh làm nạn nhân của iPhone nhái bạn nhé!

 
 
TIN TỨC KHÁC
  • Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm